Bệnh người già đang ám ảnh những người đàn ông trẻ tuổi

Anh Vương vừa mới bước sang tuổi 30, cuộc sống yên bình của anh đã không còn nữa kể từ khi nhận được kết quả chẩn trị bị viêm tuyến tiền liệt. “Tôi nằm mơ cũng không nghĩ là mình lại mắc phải căn bệnh này” anh kể lại một cách đau khổ. Thực ra, dù ở độ tuổi nào thì nam giới cũng rất dễ mắc chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt, nhưng những kết quả điều tra gần đây cho thấy, tỷ lệ phát bệnh của nhóm thanh niên ngày càng tăng cao. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do dịch tuyến tiền liệt thanh niên ở giai đoạn này luôn tràn trề, khi vi khuẩn tiến vào bên trong, dịch tuyến tiền liệt ứ lại không thể bài tiết ra ngoài, nó sinh sôi nảy nở dẫn đến bệnh biến. 


Bệnh người già đang ám ảnh những người đàn ông trẻ tuổi như thế nào ?


Không ngừng tái phát nguy hiểm khôn lường.


Nhịp sống ngày càng nhanh, càng có nhiều thói quen không tốt như ngồi lâu, thức khuya, hút thuốc uống rượu và mọi tình huống khiến cho tuyến tiền liệt xung huyết…đều là những nguyên nhân gây bệnh tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt thường xuất hiện những biến chứng có liên quan, thay đổi khôn lường, mang lại nhiều hiểm hoạ về cả tinh thần lẫn sức khoẻ cho người bệnh, nó sẽ đi kèm với các căn bệnh liên quan đến hệ thống sinh dục tiết niệu thậm chí là bệnh vô sinh.

Viêm tuyến tiền liệt cũng ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt gia đình, tỷ lệ gia đình tan vỡ, ly hôn tăng cao, sự đau khổ về mặt tinh thần thường nghiêm trọng hơn rất nhiều. Vì thế việc phòng tránh và chữa trị kịp thời là rất quan trọng. Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt rất đa dạng: Thông thường có hiện tượng “nhỏ dịch” hoặc cơ quan sinh dục và hậu môn có cảm giác đau, lúc đó phải đề cao cảnh giác, đến bệnh viện kiểm tra kịp thời. Ngoài ra còn có một số triệu chứng không rõ ràng, nhưng thường có liên quan đến bệnh tuyến tiền liệt, như mệt vô cớ, tiểu nhiều lần…cũng không được xem thường.

Viêm tuyến tiền liệt phải chăng là “cửa ải không thể nào vượt qua”?


Có người cho rằng viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh bất trị, nó luôn biến hoá khôn lường khó mà trị khỏi. Điều này thật ra có liên quan đến kết cấu sinh lý đặc thù của tuyến tiền liệt, đại khái có thể phân làm 2 nguyên nhân dưới đây. Trước tiên, ỗng dẫn của người mắc chứng viêm tuyến tiền liệt rất dễ bị tắc nghẽn, thêm vào đó là phần mạc ngăn cách, thuốc rất khó xâm nhập bên trong, trong khi đó tình trạng tắc nghẽn sẽ khiến dịch tiết của chứng viêm nhiễm khó mà bài tiết ra ngoài cơ thể. Thứ hai, viêm tuyến tiền liệt thường dẫn đến các biến chứng liên quan đến niệu đạo, bàng quang…nó sẽ khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn, gây ra tình trạng viêm nhiễm chéo, lây lan khuếch tán, vì thế kết quả là chứng viêm tuyến tiền liệt trở nên rất khó chữa trị.

Hãy nói “KHÔNG” với chứng viêm tuyến tiền liệt.


Thật ra, việc chữa trị chứng viêm tuyến tiền liệt không quá khó khăn như ta nghĩ. Muốn khắc phục 2 cửa ải trên, chỉ cần đạt được 3 thông, khi đó sẽ có thể nói tạm biệt với căn bệnh này. tuyen tien lietNguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh tuyến tiền liệt là do nghẽn tuyến, đả thông nó, hiệu quả điều trị sẽ cải thiện rõ rệt. Vì thế khi vượt qua rào chắn bao mạc tuyến tiền liệt, thuốc sẽ có thể ngấm vào bên trong, đây là yếu tố then chốt của quá trình điều trị. Chỉ có như thế, thì mới có thể khiến cho ống tuyến tiền liệt thông suốt, xúc tiến quá trình trao đổi chất, khiến cho những dịch tiết chứng viêm có thể nhanh chóng bài tiết ra ngoài đồng thời giảm thiểu các biến chứng. Lây nhiễm đường niệu đạo thường là tác nhân quan trọng khiến chứng viêm tuyến tiền liệt không thể nào trị dứt được, ống dẫn tiểu không thông sẽ gây ra tiểu bí thậm chí là chứng uremia, vì thế, sự thông suốt của ống dẫn tiểu là bước quan trọng để ngăn chặn sự tái phát những di chứng về sau.

Tái phát trở lại nhiều lần là đặc điểm chung của những căn bệnh tuyến tiền liệt, vì thế, định kỳ đưa bà xã đi kiểm tra và chăm sóc sức khoẻ là công việc rất quan trọng. Không ít đối tác của người bệnh, hoặc bản thân bị viêm hệ thống tiết niệu, hoặc do sinh hoạt vợ chồng dẫn đến lây nhiễm chéo, nên “vợ chồng cùng nhau kiểm tra và chữa trị” là biện pháp đảm bảo chứng viêm tuyến tiền liệt không bị tái phát nữa.

Sức khoẻ toàn diện.


1. Uống nước nhiều có lợi cho việc bài tiết dịch tiết tuyến tiền liệt, đảm bảo sự an toàn cho tuyến tiền liệt.

2. Duy trì nhiệt độ cơ thể, có thể tắm bằng nước ấm, tránh tiếp xúc lạnh.

3. Ít ăn những đồ ăn gây kích thích, nên ăn nhiều trái cây rau quả. Lượng kẽm trong táo rất cao, thức ăn họ đậu cũng có tác dụng phòng trị chứng viêm tuyến tiền liệt rất hiệu quả.

4. Cần lưu ý khi tự mátxa, tự mátxa có tác dụng nhất định trong việc chữa trị chứng viêm tuyến tiền liệt, nhưng không phải ai cũng thích hợp. Giai đoạn phát tác cấp tính của chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính, những người tuyến tiền liệt bị teo nhỏ và xơ hoá thì không nên mátxa.

5. Không nên cố nhịn tiểu. Nhịn tiểu không những có hại cho thận, mà còn khiến cho bàng quang bị chứa đầy, dễ bị uremia cấp tính.

6. Vận động nhiều, tránh ngồi lâu, phương pháp vận động tốt nhất là đi bộ, không nên chạy xe đạp.


Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.