Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt

Nguyên nhân gây bệnh và nguyên lý phát bệnh viêm tuyến tiền liệt khá phức tạp, rất khó chữa trị, vì thế tổ chức y tế thế gới gọi đây là căn bệnh thế kỷ 21. Vậy thì, những nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt?


Những nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt.


Nhân tố sinh vật.


Nhiễm các loại vi sinh vật như: vi rút, mycoplasma, chlamydia, vi khuẩn, xoắn khuẩn (Spirochaeta), nấm, trichonomas đều có thể gây bệnh, con đường nhiễm bệnh chủ yếu là niệu đạo, nước tiểu nhiễm khuẩn men theo bộ phận niệu đạo đi ngược lên lây nhiễm đến bên trong ống tuyến tiền liệt, gây các chứng viêm nhiễm khuẩn.

Nhân tố sinh vật còn bao gồm trạng thái khả năng miễn dịch của cơ thể, khi khả năng miễn dịch bình thường, trong trường hợp niệu đạo có mầm bệnh, nó cũng không lây nhiễm gây bệnh; ngược lại nếu cơ thể bị suy giảm khả năng miễn dịch, dù những vi khuẩn bình thường trú ở hệ thống niệu đạo, cũng có thể hoành hành và gây bệnh.

Nhân tố tâm lý.


Hoạt động tâm lý của người vô cùng phức tạp, hiện nay phần lớn con người luôn trong trạng thái dễ căng thẳng nóng nảy, thêm vào đó sự ảnh hưởng của các nhân tố khác, những trạng thái tâm lý có hại cho sức khoẻ như lo âu, bực tức, trầm cảm gia tăng, làm giảm khả năng miễn dịch. Thực nghiệm đã chứng minh, một người có tâm trạng thường xuyên bị dồn nén, mức globulin miễn dịch thấp hơn người bình thường, khả năng mắc các bệnh cảm, loét bao tử, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí ung thư cao hơn nhiều so với những người bình thường.


Nhân tố xã hội chủ yếu là thói quen sinh hoạt không tốt, hoặc có lối sống không lành mạnh:


Nghiện rượu: Y học gọi là “lệ thuộc vào rượu”, vì thế người nghiện đặc biệt “si mê” rượu. Và khi uống vào, rượu có thể khiến mạch máu nhỏ trong toàn cơ thể sung huyết, phù thũng ở mức độ nhẹ; tuyến tiền liệt cũng không ngoại lệ, vì xung quanh tuyến tiền liệt đều là các mô liên kết với các bó cơ, mỗi khi bị phù thũng nó sẽ phình lên hướng vào trong tuyến, nên dễ viêm nhiễm và xuất hiện sự tăng sinh tuyến tiền liệt.

Ăn thực phẩm kích thích (như ớt): Ớt có thể kích thích đường tiêu hoá, sung huyết đường tiết niệu, dễ gây táo bón, những điều này đều không tốt cho sự bài tiết cục bộ của tuyến tiền liệt, đều có thể dẫn đến các chứng viêm.

Rất nhiều người thậm chí không biết tuyến tiền liệt là gì. Tuyến tiền liệt là một thể tuyến nhỏ nằm kế bên niệu đạo, nếu không nuôi dưỡng và bảo vệ tốt, khi tuổi lớn dần không những khó bài tiết nước tiểu, rối loạn chức năng sinh lý; Có lẽ bạn vẫn chưa biết, tại Mỹ, nó còn là sát thủ hàng đầu về bệnh ung thư phái nam!

Ngồi lâu: Một số trường hợp do nhu cầu công việc, như lái xe đường dài, một số khác là do thói quen như ngồi đánh bài, đánh cờ, ngồi một lúc 4 – 5 tiếng, một mặt áp suất bụng tăng áp lực lên tuyến tiền liệt, mặt khác, tư thế lúc ngồi, tuyến tiền liệt nằm theo chiều ngang, phần tuyến tiền liệt của niệu đạo và đầu ra ống tuyến tiền liệt cùng nằm ngang, vì thế nếu trong nước tiểu có vi khuẩn gây bệnh , dễ đi ngược lên vào trong ống tuyến gây viêm nhiễm.

Không thích uống nước: Con người cần phải uống ít nhất 7 ly nước mỗi ngày, khoảng 2 lít. Một số người không biết, cho rằng tôi không khát, tại sao phải uống nước, quan điểm như vậy là không tốt cho sức khỏe, vì đợi đến khi bạn cảm thấy khát thì cơ thể đã trong tình trạng thiếu nước và gây ra một số ảnh hưởng nhất định đến hệ bài tiết, vì thế không nên chờ đến lúc khát mới uống nước. Không khát vẫn phải uống, uống 1 hoặc 2 ly nước nước sôi để nguội vào mỗi buổi sáng thức dậy là thói quen tốt. Không uống nước, nước tiểu sẽ đậm đặc, các chất độc gây hại tích tụ trong nước tiểu, rất dễ chảy ngược vào trong tuyến tiền liệt tạo ra những tác hại xấu, nên người không thích uống nước dễ mắc bệnh tuyến tiền liệt.

Táo bón lâu ngày: Vì nằm ở vị trí đặc biệt, thuỳ sau của tuyến tiền liệt dính liền trực tràng, nếu bị táo bón, các khối phân trong trực tràng hướng về trước ép lên tuyến tiền liệt, cản trở tuần hoàn máu cục bộ. Ngoài ra, táo bón sẽ sản sinh độc tố, nếu nhiễm vào máu sẽ làm cản trở chức năng cả cơ thể và làm suy giảm khả năng miễn dịch.

Nhiễm lạnh: Đặc biệt là nhiễm lạnh lòng bàn chân, như vậy sẽ ảnh hưởng tuần hoàn máu của bộ phận tuyến tiền liệt. Lý giải theo quan điểm Đông y sẽ dễ hiểu hơn: Tuyến tiền liệt thuộc thận, mà thận chủ hàn, nếu như nhiễm lạnh sẽ tổn thương thận, làm phát bệnh tuyến tiền liệt.

Vệ sinh cá nhân: Đặc biệt là hạ bộ nơi tập trung các cơ quan sinh dục và tiết niệu, nếu vệ sinh không sạch sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu và gây bệnh tuyến tiền liệt.

Sinh hoạt tình dục không đều độ: Một là quá thường xuyên, sử dụng quá độ, vì khi yêu tuyến tiền liệt phải tiết một lượng lớn chất dịch tiền liệt, nên sẽ sung huyết, phình to, co rút cơ; Thường sau 24 – 48 tiếng thì tình trạng sung huyết và sưng phình mới tan và trở lại trạng thái ban đầu. (thời gian dài ngắn khác nhau sẽ liên quan mật thiết đến tuổi tác)

Nếu quá thường xuyên, sự sung huyết và sưng phình vẫn chưa tan, lại buộc nó làm việc, sung huyết và sưng phình lần nữa , sẽ tạo nên những biến hoá về bệnh lý. Sau thời gian dài sẽ gây viêm, là trường hợp thường gặp nhất.

Dù là thủ dâm hay yêu, chỉ cần không quá thường xuyên sẽ không có gì nguy hại gì cả, vì đó là nhu cầu sinh lý, nhưng nếu quá thường xuyên, sẽ là nhân tố gây bệnh; Một loại khác là bế dục, điều này cũng sẽ ảnh hưởng không tốt, vì kiêng yêu trong thời gian dài cũng sẽ dẫn đến sự sung huyết của các cơ quan sinh dục, tất nhiên trong đó bao gồm cả thể tuyến tiền liệt. Vì thế yêu không đúng cách là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh.

Lời khuyên của chuyên gia Phòng khám đa khoa Âu Á TPHCM:


Bệnh tuyến tiền liệt là một hội chứng phát bệnh bởi nhiều nhân tố, ngoài tuyến tiền liệt phì đại vẫn còn nhân tố khác là kích tố bài tiết không cân bằng, mất điều khiển về bài tiết và điều hoà bẩm sinh. Nhưng để nghiên cứu về toàn diện thì không thể rời khỏi mô hình y học: sinh vật – tâm lý – xã hội. 

Điều này phản ánh và nhắc nhở chúng ta: Muốn phòng trị bệnh tuyến tiền liệt, cần phải điều trị tổng hợp, nam giới mắc bệnh tuyến tiền liệt nhất định phải đến đến những cơ sở chính quy chuyên nghiệp, với trang thiết bị chữa trị nam khoa tối tân để kịp thời kiểm tra và khám chữa bệnh, tránh trì trệ trong việc chữa trị mà dẫn đến những kết quả đáng tiếc.Mọi thắc mắc của bạn đều có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia bác sĩ của chúng tôi. Ngoài ra, khi đăng ký qua mạng bạn sẽ được miễn lệ phí đăng ký khám bệnh và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. 


Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.