Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở âm đạo

Theo một nghiên cứu cho thấy, ti lệ mắc bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giới ngày càng cao. Thông thường, các chị em thường không để ý cho đến khi bệnh phát tác nặng mới đi điều trị, lúc này đã có nhiều biến chứng không đáng có xảy ra.


Vậy dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở âm đạo là gì, có cách điều trị hay không?


Sùi mào gà là bệnh phổ biến dễ lây lan bằng đường tình dục không an toàn, ngay cả khi không có triệu chứng cụ thể, đặc biệt lây sang người khác do quan hệ  hoặc sinh hoạt đồ dùng cá nhân chung.

Theo các thống kê hiện nay, phụ nữ ở lứa tuổi 16-35 thường mắc bệnh sùi mào gà nhất. Bởi vì đây là trong độ tuổi dậy thì, sinh sản nên hoạt động tình dục thường mạnh mẽ và không quá chú ý về biện pháp an toàn.

Sùi mào gà ở âm đạo không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, đặc biệt là chức năng sinh sản. Khi không điều trị kịp thời thì virus HPV sẽ tấn công mạnh mẽ khiến người bệnh có nguy cơ ung thư cổ tử cung. Tìm hiểu về dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở âm đạo để phát hiện bệnh sớm hơn.

Triệu chứng sùi mào gà ở âm đạo nữ giới.


– Thời gian ủ bệnh 2-9 tháng, sau đó các dấu hiệu sẽ xuất hiện rõ ràng hơn. Tại bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện các nốt mụn nhỏ (hay còn gọi là nốt sùi) nhô lên như nhú gai, mềm, có màu hồng và ẩm ướt không gây đau đớn. Đường kính của các u nhú rất nhỏ nên người bệnh phải lưu ý.

– Thời gian sau các u nhú mọc liên kết với nhau tạo thành mảng rộng như mào gà hoặc síp lơ. Bề mặt các nốt sùi ẩm, dễ vỡ nếu bạn đụng vào hoặc cọ xát mạnh, các nốt sùi sẽ vỡ ra và lây lan sang các vùng lân cận khiến chúng bị viêm nhiễm.

– Sùi mào gà ở nữ xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo nhưng có thể lan xuống cổ tử cung hay lan xung quanh bẹn và hậu môn. Thời gian sau, khi các nốt sùi phát triển hơn chúng gây khó chịu và vướng víu khi di chuyển, hoạt động.

– Với chị em phụ nữ vệ sinh không sạch sẽ khiến các nốt sùi lây sang vùng lân cận khác đồng thời cũng mắc các bệnh viêm nhiễm khác.

Sùi mào gà ở âm đạo có nguy hiểm hay không.


– Trên thực tế, người bệnh sùi mào gà không gây nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên vẫn gây ra một số tổn thương cho các vùng lân cận, đặc biệt là bộ phận sinh dục nữ, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản.

– Trường hợp không điều trị kịp thời thì virus HPV có thể tấn công sâu hơn vào âm đạo khiến người bệnh có nguy cơ ung thư cổ tử cung. Với các bà mẹ đang mang thai có thể khiến trẻ chết non hoặc sẽ khiến trẻ bị bệnh sùi mào gà bẩm sinh khi sinh thường.

– Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ như dùng thuốc, đốt điện, đốt laser hoặc phương pháp ALA-PDT. Tất cả phương pháp này đều có khả năng chữa bệnh sùi mào gà tuy nhiên trong đó phương pháp ALA-PDT được đánh giá khá cao vì khả năng tái phát của bệnh rất thấp.

Trên đây là những thông tin cơ bản để bạn hiểu về dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở âm đạo để bạn có thể phát hiện bệnh sớm và kịp thời điều trị. Tùy theo tình trạng bệnh như thế nào mà sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Bạn nên đến các cơ sở Y Tế uy tín để thăm khám và chữa trị.

Nguồn google.com.vn https://khambenhnamkhoaodau.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.