Ra dịch nhầy bao nhiêu ngày thì trứng rụng?

Ra dịch nhầy bao nhiêu ngày thì trứng rụng? Và trứng rụng bao nhiêu ngày thì chết là khúc mắc của bạn Thanh Thư và rất nhiều bạn gái khác gửi về cho các chuyên gia phòng khám TPHCM với mong muốn nhận được những tư vấn trực tiếp từ phía các chuyên gia. Chúng tôi cũng cho rằng: Việc tiết dịch nhầy tại bộ phận sinh dục là một trong những dấu hiệu giúp các chị em nhận biết được thời điểm rụng trứng và lên kế hoạch thụ thai hoặc tránh thai. Vì vậy, sau đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa TPHCM sẽ chia sẻ một số thông tin về vấn đề này như sau:


Ra dịch nhầy bao nhiêu ngày thì trứng rụng thưa bác sĩ.


Tại thời điểm trứng rụng, trong cơ thể của nữ giới sẽ xuất hiện rất nhiều sự thay đổi. Trong đó: Tiết dịch nhầy tại cổ tử cung và âm đạo là một trong những dấu hiệu chính xác nhất giúp các chị em nhận biết được ngày rụng trứng.

Dịch nhầy tại cổ tử cung và âm đạo (hay còn gọi là huyết trắng, khí hư) là chất dịch có tác dụng giữ ẩm và cân bằng môi trường âm đạo. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Đồng thời, dịch nhầy tại cổ tử cung và âm đạo còn có thể là cơ sở để nhận định tình trạng sức khỏe phụ khoa của các chị em.

Đối với thắc mắc ra dịch nhầy bao nhiêu ngày thì trứng rụng, các chuyên gia cho biết:  Chất dịch nhầy luôn luôn được tiết ra hàng ngày nhằm đảm bảo cho sự phát triển bình thường của các cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm rụng trứng, chất dịch nhầy tại cổ tử cung sẽ tăng đột biến về số lượng và có sự thay đổi về tính chất.

Khi đó, ở điều kiện thông thường, dịch nhầy sẽ có màu trắng trong hoặc hơi ngà ngà. Tuy nhiên, tại thời điểm rụng trứng dịch nhầy sẽ trở nên lỏng hơn và khá giống với lòng trắng trứng gà. Vì vậy, nếu tại thời điểm mà bạn đang nghi ngờ là có khả năng rụng trứng và thấy dịch nhầy đột nhiên tiết ra nhiều, loãng hơn so với bình thường, thì đó có thể là dấu hiệu của ngày rụng trứng.

Tuy nhiên, dịch nhầy cổ tử cung và âm đạo tiết ra nhiều cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, nữ giới cần đặc biệt lưu ý tới tính chất của dịch nhầy như: có mùi hôi hay không? màu sắc thay đổi như thế nào? Để đưa ra nhận định phù hợp nhất với tình trạng sinh lý hoặc sức khỏe của bản thân.

Bên cạnh đó, khi có ham muốn tình dục và trước giai đoạn nguyệt san khoảng 3 -4 ngày, nữ giới cũng thấy sự xuất hiện nhiều của dịch nhầy. Vì vậy, bạn cũng cần lưu ý thêm một số dấu hiệu khác của ngày rụng trứng để đưa ra kết luận chính xác nhất như: Thân nhiệt cơ thể tăng lên đáng kể so với bình thường, bổng cảm thấy tràn đầy năng lượng, chán ăn, rơi lâm râm đau bụng, ham muốn tình dục tăng lên…

Ngoài ra, để biết chính xác nhất ngày rụng trứng, các chị em có thể sử dụng que thử rụng trứng được bán khá nhiều trong các nhà thuốc để kiểm tra.

Trứng rụng bao nhiêu ngày thì chết?

Theo các chuyên gia phòng khám TPHCM, một chu kỳ rụng trứng bình thường sẽ kéo dài khoảng 24h. Theo đó, một quả trứng khi rụng sẽ tồn tại được trong khoảng từ 12 – 24h. Nếu không có sự gặp gỡ với tinh trùng và không có sự thụ tinh, trứng sẽ chết và tự động tiêu biến.

Bên cạnh đó, nội mạc tử cung trong cơ thể của chị em cũng dần bị thoái hóa và bong ra để tạo thành một giai đoạn kinh nguyệt sau đó.

Thông thường, sau khi trứng rụng, kinh nguyệt của nữ giới sẽ xuất hiện sau khoảng 2 tuần.


Mặc dù trứng chỉ tồn tại 1 ngày. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chỉ quan hệ trong thời điểm này bạn mới có khả năng mang thai. Vì trước thời điểm rụng trứng khoảng vài ngày, nếu nữ giới có quan hệ tình dục thì bạn vẫn có thể có thai. Vì ở điều kiện thuận lợi, tinh trùng của nam giới trong cơ thể nữ giới có thể tồn tại được khoảng 72h và đợi trứng rụng để thụ tinh.

Nếu trứng được thụ tinh với tinh trùng sẽ tạo thành hợp tử. Hợp tử này liên tục có sự phân đôi và di chuyển từ ống dẫn trứng và tử cung của nữ giới. Ở trong đó, hợp tử sẽ phát triển thành bào thai và tồn tại trong đó khoảng 40 tuần trước khi chào đời.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám TPHCM về: Ra dịch nhầy bao nhiêu ngày thì trứng rụng và trứng rụng bao nhiêu ngày thì chết. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về những kiến thức này và có thể lên kế hoạch sắp xếp thụ thai, tránh thai một cách tốt nhất. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.